Monday, September 14, 2009

[Duet][May 2008] Yamada Ryosuke - Yamadas


English translation: Konbini
Vietnamese translation: Lei
Request: Hoen
Yamadas
Bách khoa từ điển về Yama-chan

1 dãy những hiểu biết , cuốn từ điển về Yama-chan bắt đầu nào! Với mỗi chữ cái, chúng ta sẽ biết được cậu ấy là 1 cậu bé hết sức dễ thương. Mọi người nói về cậu ấy "Đây là Harry Potter(cười)". Chúng ta tự hỏi rằng cậu ấy dễ thương như thế nào...Hãy nhìn xuống dưới đây nhé:

A no DAN
【A】
《akubi (ngáp)》Tôi biết tôi sẽ hành động như vậy khi tôi không tập trung. Tôi ngáp rất nhiều khi không có việc gì để làm như khi trên đường hay là lúc làm bài tập :gianxao: Nó giống như là những lúc đó tôi không tỉnh táo lắm...Sợ nhỉ! :hehe: Nhưng bạn biết không, tôi buồn ngủ vì rất nhiều lý do nhưng mà tôi không bao giờ ngáp khi đang làm việc. Bị bắt gặp lơ đãng trong lúc làm việc có thể bị hiểu rằng bạn không nghiêm túc trong công việc.:longlanh:

《arinko (kiến)》Đàn kiến , chúng làm việc rất chăm chỉ. Mặc dù chúng rất nhỏ bé, mỗi ngày, chúng tha những mẩu thức ăn to lớn hơn cả bản thân chúng đem về tổ để chuẩn bị cho mùa đông-khi mà thức ăn trở nên khan hiếm. Cách đàn kiến làm việc thật đáng khâm phục. Nhìn thấy chúng đã khích lệ tôi rất nhiều.:covu:

【I】
《iruka (cá heo)》Cá heo là ân nhân của tôi. Đó là câu chuyện khi mà tôi vừa mới đến Jimusho trong kỳ học đầu tiên. Tôi có thời gian rỗi sau giờ học nhưng lúc bấy giờ tôi là kẻ thiếu kinh nghiệm, hoàn toàn nhảy không ra gì, tôi luôn nhanh chóng cảm thấy chán nản. Gia đình tôi đã đến thuỷ cung, lần đầu tiên tôi xem buổi biểu diễn, những chú cá heo nhảy lên nhảy xuống trong tiếng nhạc theo hiệu lệnh thật là đẹp. Để có được những bước nhảy đẹp như vậy, chắc hẳn chúng phải luyện tập rất chăm chỉ. Chúng đã được dạy để thể hiện sự chăm chỉ đó. Sẽ không có tôi ngày hôm nay nếu như tôi không xem buổi biểu diễn đó. Thật cảm ơn những chú cá heo:hongio:

【U】
《unagi (cá trình)》1 lần tôi bị hóc xương cá khi tôi còn nhỏ, tôi đã không bao giờ ăn cá trình nữa :khocchay: Mới đây, tôi có thử ăn nó bởi vì tôi ăn trưa ở 1 nhà hàng rất nổi tiếng với các món ăn về cá trình. Nó rất thơm, nó rất ngon :nhay: Tôi đã rất thích cá trình :nuocmieng: "Tại sao tôi lại không ăn chúng trong suốt 10 năm qua?" :daudon: Ghét những món mà bạn chưa bao giờ thử thật không tốt chút nào.:huytsao:

《ukatsu (sự cẩu thả)》Tôi đã bị nói rất nhiều rằng tôi đã nói sai rất nhiều điều. Thay vì kiểm soát lời nói, tôi đã nói mà không hề suy nghĩ gì cả. Do tôi không muốn bị gọi là người thiếu suy nghĩ, tôi sẽ để ý hơn đến những điều tôi nói.:sad:

【E】
《eeeh》Tôi thường nói từ này rất nhiều vào buổi sáng. Bởi 1 vài lý do, khi mà tôi thất vọng vì nó không phải cuối tuần và tôi phải đến trường :khocloc:, tôi không thích học :anva: , tôi ghét phải đi học :giaygiua:. Bằng cách nào đó thì tiếng "eeeh" của tôi đã khuyến khích tôi thay vì buồn chán.:ohyeah:

《ebi (tôm)》Tôm là tôm. Nhưng mà tôm ngọt là 1 ngoại lệ. Tôi gọi nó bất kể khi nào tôi đến 1 quán Sushi. Tôi thích nó khi ..(Nguyên văn bản Eng, hiểu được bạn chết liền à--> I like it when it's チュルン Maizu Tsukasa-san (Vai diễn của Domoto Koichi trong phim Sushi Ouji)). Tôi tự hỏi bạn có thể làm cho tôi sushi tôm ngọt được không?:vuilen:

【O】
《okashi (kẹo)》Chúng rất ngon nhưng cũng nguy hiểm. Kẹo cứng, caosu, kẹo đắng là đặc biệt không an toàn :nghi:. Rất dễ dàng để ăn chúng bởi vì chúng nhỏ và dễ cầm trong lòng bàn tay. Thực ra tôi đang kiêng ăn đồ ngọt vì tôi đã tăng 2 kg kể từ khi tôi ăn 3 bữa 1 ngày. Nhưng thật vô ích, tôi không thể ngừng ăn kẹo(cười) <-- Lei bít mà. Ryo! đồ ham ăn, cứ đà nài thì kưng sẽ còn mụp nữa đó :hoho:

《otona (người lớn)》Tôi cảm thấy như 1 người trưởng thành khi tôi mua 31 tập truyện tranh bóng rổ trong 1 lần. Tôi đã cháy túi :rongra: và lo lắng xem mình phải làm gì :lacha:. Tôi cảm thấy thật tệ khi mang chúng về nhà :channan:, nhưng lần đầu tiên mua hàng đã để lại 1 ấn tượng trong tôi.:ngaytho;

Trans by Lei

2 comments:

hoen said...

http://community.livejournal.com/jump_daisuki/59521.html#cutid1
Trans típ lei nhá :D

lei said...

uk ;))

Lải nhải lảm nhảm